Home » Kỹ năng giao tiếp của lễ tân khách sạn
Today: 2024-11-15 12:59:10

| Yêu và sống

Thứ Năm, 03 11 2011 11:41

Kỹ năng giao tiếp của lễ tân khách sạn

(Ngày đăng: 23/06/2020)
           
Kỹ năng giao tiếp của lễ tân khách sạn là khả năng ăn nói lưu loát, trao đổi với khách hàng về dịch vụ của khách sạn. Nhân viên lễ tân khách sạn cần đảm bảo trang bị một số kỹ năng nhất định.

Kỹ năng giao tiếp của lễ tân khách sạn là bộ mặt của công ty, thái độ làm việc tốt. Ngoại hình ưa nhìn, đẹp là chuẩn mực của một lễ tân khách sạn cần có. Bên cạnh đó lễ tân khách sạn phải có kiến thức về tiếng Anh, am hiểu về chính trị, văn hóa, phong tục tập quán của các nước để có thể gần gũi khách hàng.

Nhân viên lễ tân khách sạn cần đảm bảo trang bị một số kỹ năng thiết yếu nhất định.
Kỹ năng giao tiếp của lễ tân khách sạn

Thông thạo nghiệp vụ khách sạn, nếu là một lễ tân khách sạn chuyên nghiệp phải nắm rõ thông tin lịch trình hoạt động của khách sạn, biết được giờ ra vào của khách hàng. Ngoài ra, cần phải nắm vững nội quy, quy chế quản lý của khách sạn. Đến khi cần thiết bạn có thể truyền đạt với khách hàng một cách chính xác.

Nắm được lịnh trình khi giao ca, chuẩn bị những gì trước khi đón khách. Check in, check out phòng cho khách. Giải đáp mọi thắc mắc cho khách hàng tận tình, tư vấn dịch vụ cần thiết. Đăng ký tạm trú, tạm vắng. Đồng thời phối hợp với các bộ phận liên quan để giải quyết vấn đề phàn nàn của khách hàng.

Tác phong làm việc của lễ tân khách sạn phải chuyên nghiệp, cách làm việc, chào hỏi, nở nụ cười tươi khi gặp khách, ăn mặc phải gọn gàng, sạch sẽ. Hiện các khách sạn đều có đồng phục mặc định cho lễ tân. Kỹ năng giao tiếp của lễ tân khách sạn rất quan trọng. Vì nó quyết định chất lượng, mức độ mến khách của lễ tân, đồng thời kỹ năng giao tiếp của lễ tân tốt sẽ có ảnh hưởng tích cực cho khách sạn.

Bài viết kỹ năng giao tiếp của lễ tân khách sạn được tổng hợp bởi giáo viên trung tâm tiếng anh SGV.

Bạn có thể quan tâm